Vảy Huyền Trâm – Bỏ Túi Cách Huấn Luyện Chiến Kê Chuẩn

Vảy Huyền Trâm - Bỏ Túi Cách Huấn Luyện Chiến Kê Chuẩn

Vảy huyền trâm được biết đến là loại vảy tốt nhất của giống gà chọi. Đa số các chiến kê sở hữu loại vảy này đều rất hăng vì kỹ năng phòng thủ và ra đòn rất giỏi. Đó cũng là nguyên nhân vì sao sư kê đều săn gà huyền trâm thay vì các giống gà chọi thông thường. Trong bài viết này, Sv388 sẽ bật mí cách huấn luyện từ A đến Z.

Vảy huyền trâm là gì?

Vảy huyền trâm là một phần áo giáp nằm ở phía dưới cựa gà (chân gà), giúp chiến kê tránh khỏi các tác động vật lý từ bên ngoài. Đây là loại vảy có kích thước nhỏ, nằm ngang trên đầu con gà từ hàng thành đến hàng quách. Vì số lượng chiến kê sở hữu vảy này chỉ khoảng 20% so với thị trường nên được rất nhiều sư kê săn đón.

Theo nghiên cứu, vảy huyền trâm thường có màu vàng nhạt, màu vàng sẫm hoặc màu xám tối. Kết cấu của chúng tạo thành 1 lớp áo cứng và bóng ở phía dưới chân gà. Điều này không chỉ giúp gà trông “chiến” hơn mà còn lợi thế khi ra trận. Đa số các con gà có vảy này đều đá rất hay, chỉ cần tung 2 đến 3 đòn là có thể hạ đối thủ.

Vảy huyền trâm là gì?
Vảy huyền trâm là gì?

Hướng dẫn cách xem vảy gà huyền trâm cho người mới

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại cung cấp kiến thức về loại vảy huyền trâm cho các bạn. Đặc điểm của chúng là khó nhận dạng, nếu không có đủ kinh nghiệm thì rất khó phân biệt được đâu là gà chọi thông thường và đâu là gà huyền trâm. Do vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách xem vảy chính xác từng centimet:

  • Vảy gà huyền trâm chỉ xuất hiện trên những con gà chọi. Ưu điểm của chúng là rất nhanh nhẹn, đôi chân to gấp 2 hoặc 3 lần so với loại chân thường, có đủ ngón chân ngón tay và không dị tật.
  • Quan sát kỹ hình dạng của vảy là hình thoi nằm ngang, vị trí chính xác của vảy gà huyền trâm là phía dưới cựa gà.
  • Hơn 90% các con gà có loại vảy này ở phần cựa đều đá rất chuyên nghiệp. Nếu chúng đá không hay thì chúng sẽ có ưu điểm khác để bù lại, chẳng hạn như sức bền hoặc kỹ năng né đòn (phòng thủ) thượng đỉnh so với đối thủ.

Các loại vảy huyền trâm phổ biến nhất năm 2024

Nếu đá gà có nhiều hình thức đặt cược thì vảy gà huyền trâm cũng được chia thành nhiều thể loại khác nhau. Cụ thể là nằm dưới cựa, nằm ngang cựa và vảy tam. Tất cả kiến thức sẽ được chúng tôi tổng hợp ngay trong chuyên mục dưới đây:

Vảy nằm dưới cựa

Vảy huyền trâm nằm dưới cựa là một trong những chiếc vảy hiếm nhất trên thế giới. Đó cũng là nguyên nhân vì sao mọi người khẳng định chúng là thần kê, linh vật chiến đấu luôn thắng cuộc.

Với lớp vảy dày đến 2 – 3 cm, loại vảy này sẽ bảo vệ gà khỏi những cú đá từ đối phương. Thậm chí, chúng còn tiếp thêm sức mạnh để chiến kê trở nên mạnh mẽ hơn. Đa số các con gà có vảy dưới cựa đều “chiến” từ trong máu nên chỉ cần chăm nuôi theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, bài tập huấn luyện rõ ràng thì 99% là thắng.

Các loại vảy huyền trâm phổ biến nhất năm 2024
Các loại vảy huyền trâm phổ biến nhất năm 2024

Vảy nằm ngang cựa

Siêu phẩm tiếp theo của vảy huyền trâm, chính là vảy nằm ngang cựa. Chúng được xem là một trong những loại vảy hiếm thứ 2 trên thế giới nên cũng được nhiều chuyên gia săn đón. Vì đặc điểm của chúng khá nhận dạng nên nhiều người vẫn rất khó phân biệt. 

Màu sắc của vảy nằm ngang cựa là màu đen. Đây được xem là biểu tượng của thần kê – chiến binh mạnh mẽ và kiên cường sẽ thống trị toàn bộ trường đấu. Do đó, vảy huyền trâm nằm ngang cũng được xem là báu vật mà nhiều sư kê ao ước có được. Tuy nhiên, chúng cần phải được nuôi dưỡng theo phương pháp đặc biệt thì mới phát triển hết tiềm năng của mình.

Vảy tam

Vảy tam nghĩa là gà có 2 vảy huyền trâm, nghe đã thấy oai đúng không? Gà 1 vảy đã hiếm có khó tìm, nuôi dưỡng rất cực thì gà vảy tam sẽ rất khó chăm sóc. Tuy nhiên, cơ hội để tìm được chiến kê sở hữu gà vảy tam là 0.1% nên cũng không có hy vọng. Do đó, bạn chỉ cần tập trung vào vảy nằm dưới và vảy nằm ngang cựa.

Vảy gà huyền trâm là loại vảy tốt hay xấu?

Theo nghiên cứu, 99% các con gà có vảy huyền trâm đều có năng lực thi đấu. Nghĩa là không cần huấn luyện, chúng vẫn có thể đá thắng giống gà thông thường vì bản chất của chúng là gà chiến. Thế nên, chúng tôi xin khẳng định vảy gà huyền trâm là loại vảy tốt cho gà.

Chức năng của loại vảy này không chỉ để bảo vệ cho đôi chân của gà, mà còn giúp gà tự tin hơn cũng như tiếp thêm động lực để gà tiêu diệt hàng triệu đối thủ khác.

Vảy gà huyền trâm là loại vảy tốt hay xấu?
Vảy gà huyền trâm là loại vảy tốt hay xấu?

Lời kết

Trên đây là những thông tin bí kíp gà đá mới nhất về vảy huyền trâm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nhấn đăng ký tài khoản ngay tại Sv388 để có thể chiêm ngưỡng nhiều giống gà đắt đỏ và cực hiếm trên thị trường!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *