Gà Rừng Saipan – Những Điều Nên Biết Về Giống Gà Chọi Này

Gà Rừng Saipan - Những Điều Nên Biết Về Giống Gà Chọi Này

Gà rừng saipan đã không quá xa lạ đối với những anh em đam mê với đá gà. Bởi vì trong các trận đấu giống gà này luôn để lại ấn tượng sâu sắc, cú đá dũng mãnh và hấp dẫn. Tìm hiểu về dòng gà này cùng Sv388 ngay trong bài viết.

Tìm hiểu về nguồn gốc gà saipan

Gà rừng saipan là một giống gà chọi có nguồn gốc ở nước Mỹ nhưng tổ tiên thì ở phía Đông Nam Á của quốc gia Australia. Trong cuộc chiến diễn ra ở đảo Saipan lục quân của nước mỹ đã phát hiện ra giống gà này và sau chiến tranh gà được mang về Nam và Bắc Mỹ.

Gà được nhân giống và lai tạo khiến cho trọng lượng của gà  saipan trở nên nổi bật và đáng nể khi mà gà trống có thể giao động trong mức từ 4,3kg đến 9,6kg. Đối với gà mái cân nặng trong khoảng từ 2,9 đến 7,2kg. Chiều cao của gà cũng đáng ngưỡng mộ khi mà cao gần 90cm.

Tìm hiểu về nguồn gốc gà saipan
Tìm hiểu về nguồn gốc gà saipan

Nhận diện giống gà rừng saipan như thế nào?

Anh em muốn biết đâu là giống gà này thì sẽ cần phải chú ý đến một số đặc điểm về hình thái nổi bật cũng như đặc trưng như là:

  • Gà có mồng bệt, phần mỏ của chúng sẽ có màu tương đối sẫm và có màu sừng.
  • Cằm của giống gà này và phần tai hơi nhỏ so với những giống gà chọi khác.
  • Phần mắt của gà có màu vàng đậm, phần mày nhô cao hơn làm che đi con mắt ở phía bên trong. 
  • Đầu và lưng gà theo như đánh giá là tương đối dài. Phần lông đuôi vừa thẳng và phẳng tạo nên sự khác biệt rõ nét đến với các giống gà khác. 
  • Lông gà rừng saipan có màu bạch kim hoặc là màu nhạn rất đẹp mắt và luôn bị hút tầm nhìn bởi mọi người xung quanh.
  • Vai của gà rất nở nang, phần cánh và lưng nhiều người đánh giá hơi có phần giống với gà mã lai.

Khi xuất hiện trong các trận đấu giống gà này luôn phát huy tối đa sức mạnh và kỹ năng của mình. Thân hình khỏe khoắn cùng với các kỹ thuật tốt khiến cho đối thủ luôn phải khiếp sợ và dè chừng. Những trận đấu có sự góp mặt của dòng gà này luôn thu hút đông đảo số lượng người xem.

Nhận diện giống gà rừng saipan như thế nào?
Nhận diện giống gà rừng saipan như thế nào?

Cách chăm sóc giống gà rừng saipan khoa học và chuẩn

Muốn cho chiến kê luôn có sức khỏe, kỹ năng và quá trình huấn luyện diễn ra suôn sẻ thì cách chăm sóc vô cùng quan trọng. Anh em nên chú ý đến một số vấn đề như là:

Khu vực chuồng nuôi an toàn, sạch sẽ

Đặc tính của gà rừng saipan đó chính là thích được chăn thả tự nhiên và không muốn bị nuôi khép kín, giò bó. Nhưng với hình thức thả để sẽ không đảm bảo được điều kiện sống cũng như chất lượng giúp gà phát triển một cách toàn diện. Muốn gà phát triển khỏe mạnh thì vấn đề chuồng trại rât quan trọng. 

Anh em nên xây chuồng rộng rãi để gà có không gian đi lại bay nhảy một cách thoải mái nhất. Không những thế nên xây bằng gạch để có sự chắc chắn, an toàn. Bên trong chuồng gà cũng nên chuẩn bị thêm cây gỗ để cho gà đứng ngủ. Thường xuyên vệ sinh chuồng sạch để vi khuẩn không phát triển thành bệnh lây cho gà ảnh hưởng đến sức đề kháng của chúng. 

Chế độ dinh dưỡng cho gà rừng saipan

Đối với từng giai đoạn phát triển của giống đá gà cựa dao này thì chế độ dinh dưỡng sẽ có sự khác biệt mà người nuôi nên cẩn trọng. 

Giai đoạn gà con mới tách ra khỏi mẹ thì có thể cho gà ăn thóc, thịt bò băm nhỏ, cá nấu chín, rau xanh,… mỗi ngày chia thành 2 bữa cho gà ăn.

Cách chăm sóc giống gà rừng saipan khoa học và chuẩn
Cách chăm sóc giống gà rừng saipan khoa học và chuẩn

Đến khi gà đã trưởng thành thì cần phải cung cấp đủ lượng thức ăn đảm bảo cho việc phát triển về chiều cao cũng như cơ bắp, xương khớp. Lúc này gà có thể ăn các loại thóc, cám, thịt bò, rau, cỏ,… mà không phải thái nhỏ như lúc bé. 

Khi gà rèn luyện và chuẩn bị tham gia thi đấu thì nên giảm khẩu phần ăn của gà xuống còn tầm ½ hoặc ¼ so với thông thường. Cùng với đó là kết hợp với các bài tập liên quan đến vần chơi, chạy lồng để gà tăng cơ, giảm mỡ và có sức bền. 

Tiêm phòng cho gà đầy đủ

Một cách chăm sóc gà rừng saipan không nên bỏ qua chính là phải tiêm phòng đầy đủ. Khi được tiêm phòng gà sẽ phòng chống được một số bệnh cũng như có sức đề kháng tốt nhất. Từ đó giúp cho gà có thể đảm bảo yếu tố sức khỏe để tập luyện cũng như tham gia thi đấu tốt nhất.

Lời kết

Giống gà rừng saipan dù tham gia trận đấu ở trường gà nào cũng sẽ để lại dấu ấn tốt và nhận về sự quan tâm của đông đảo kê thủ. Tại Sv388 cũng thường xuyên cập nhật các trận thi đấu, bí kíp gà đá của dòng gà này cho những anh em đam mê và thích thú với chúng. Cùng với đó là những cửa cược rất hấp dẫn dành cho chiến kê này giúp cho người xem có tinh thần hơn mỗi khi tận hưởng các trận đá gà. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *