Gà Bướm – Các Đặc Điểm Nhận Dạng Về Giống Gà Cừ Khôi

Gà Bướm - Các Đặc Điểm Nhận Dạng Về Giống Gà Cừ Khôi

Gà bướm là một trong những chiến kê được săn lùng nhiều nhất hiện nay. Vì chăm sóc rất cực nên không phải ai cũng biết cách nuôi dưỡng và huấn luyện. Nếu sư kê biết gà thuộc mệnh gì, bạn có thể tuân theo luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Trong bài viết này, Sv388 sẽ tổng hợp từ A đến Z các kiến thức về gà đá.

Gà bướm là gì?

Gà bướm được biết đến là những con gà khoác lên mình bộ lông màu trắng sữa pha lẫn nâu sậm tạo nên hỗn hợp cafe sữa. Do đó, lông của chúng không hẳn là trắng tinh tươm mà sẽ thiên về trắng đục. Đây cũng là nguyên nhân vì sao nhiều sư kê chọn nuôi giống này, không phải vì kỹ năng đá hay mà vì màu sắc quá đẹp.

Theo nghiên cứu, gà bướm là sự kết hợp hoàn hảo giữa gà Brahma, Cochin và Sussex. Vì được lai tạo từ nhiều nguồn khác nhau trên thế giới, nên bạn sẽ dễ dàng biết được các đặc điểm nhận dạng của gà. Chẳng hạn như mũi đỏ hình trái tim, màu lông phủ trắng xóa như tầng cánh bướm. Đặc biệt, chúng sở hữu đôi cánh cực lớn và thân hình vạm vỡ khiến nhiều đối phương phải khiếp sợ.

Những tài liệu lịch sử của Sv388 cho thấy rằng giống gà này được nuôi từ hàng trăm năm trước. Vì vậy, chúng trở thành biểu tượng chiến đấu của một số quốc gia vùng châu Á. Với sự tiến bộ của công nghệ di truyền và chọn lọc giống, chúng được lai tạo thành nhiều biến thể mới nhưng vẫn giữ được đặc tính cơ bản của tổ tiên. 

Gà bướm là gì?
Gà bướm là gì?

Hướng dẫn cách chọn màu chân của gà bướm đá hay

Mặc dù gà bướm khiến người khác bị thu hút bởi vẻ ngoài lôi cuốn (bộ lông, môi trái tim,…) nhưng không phải con nào cũng đá hay. Trong chuyên mục dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn màu chân chiến kê cừ khôi cho tân thủ.

Gà chân xanh

Gà bướm chân xanh được xem là giống gà hiếm có khó tìm nhất trần đời. Nếu bạn nhận thấy chúng có thêm cặp mắt ếch thì xin chúc mừng, đây là thần tài đem tiền triệu về cho bạn trong mỗi trận đấu. Theo luật ngũ hành, kim sinh thuỷ. Trong đó, chân xanh mệnh thuỷ nên rất tương hợp về cung mệnh.

Nếu được huấn luyện kỹ năng theo từng giai đoạn, để chúng biết cách phòng thủ và phản công đúng thời điểm thì xác suất đá thua chỉ dưới 5%. Một số trường đấu lớn như Thomo, Campuchia yêu cầu gà phải đeo cựa (cựa dao, cựa sắt) nên xảy ra nhiều trường hợp đối phương bị nốc ao trong 5 đến 10 giây đầu tiên.

Gà chân vàng

Không phải ngẫu nhiên mà gà bướm chân vàng trở thành huyền thoại được săn đón nhiều nhất tại các trường đấu Campuchia. Đặc biệt, người chơi săn được các con chân vàng điểm mực thì lại quá đỉnh. Chúng sở hữu những cú đá với lực siêu mạnh khiến đối phương có thể chết ngay lập tức.

Hướng dẫn cách chọn màu chân của gà bướm đá hay
Hướng dẫn cách chọn màu chân của gà bướm đá hay

Gà bướm thuộc mệnh gì trong 12 mệnh?

Để chọn được gà đá chuyên nghiệp, đa số sư kê chỉ cần dựa trên các đặc điểm về tính cách, sức khỏe (cân nặng, chiều cao,…) và kỹ năng thi đấu (phòng thủ, ra đòn). Tuy nhiên, với gà bướm thì bạn nên theo hướng tâm linh một chút. Vì quá trình chăm sóc, huấn luyện chúng rất cực nên bạn cần chọn đúng màu mạng.

Khi đã chọn được chúng thuộc mệnh gì, mạng gì thì bạn sẽ xác định được ngày nào là mà chiến kê này có thể ra trận. Đối với các con gà màu trắng tuyết, bạn nên xếp vào mệnh kim. Ngày ra trận hợp lý là mùng 5 đến 15 hàng tháng. 

Tổng hợp các loại gà bướm phổ biến nhất tại Sv388

Ngoài gà chân xanh và chân vàng, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm một số loại gà bướm phổ biến khác mà bạn có thể bắt gặp trên các trường đấu online của Sv388. Đây là phần kiến thức khá quan trọng nên người chơi cần tập trung ghi chép để có dữ liệu riêng cho mình, từ đó bạn cũng chọn được chiến kê chất lượng.

  • Gà đỏ: Màu lông đỏ tươi thẫm pha lẫn sắc đen hoặc vàng. Đây là giống gà khá được săn lùng vì vẻ bề ngoài kiên cường, chắc khỏe.
  • Gà vàng: Sở hữu bộ lông vàng rực rỡ, kết hợp đòn đá trúng từng centimet nên bất kỳ sư kê nào cũng muốn chiếm hữu.
  • Gà trắng: Bộ lông trắng đục hoặc cafe sữa là điểm nhấn của gà bướm. Đây là giống gà thuần tuý nhất vì giữ được đặc điểm của tổ tiên.
  • Gà xanh: Màu xanh lá cây của bộ lông và chân, kết hợp đôi mắt ếch thì gà xanh chính là thần kê được săn lùng nhất tại miền Nam. Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy tỷ lệ thua của chúng trên trường đấu chỉ từ 2 đến 5%.
Tổng hợp các loại gà bướm phổ biến nhất tại Sv388
Tổng hợp các loại gà bướm phổ biến nhất tại Sv388

Lời kết 

Trên đây là những thông tin bí kíp gà đá mới nhất về gà bướm mà bạn cần tìm hiểu. Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt với đá gà thì đừng ngại đăng ký tài khoản tại Sv388 để có cơ hội trải nghiệm nhiều siêu phẩm cá cược với mức thưởng hấp dẫn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *