Vòng Loại Euro 2024: Hành Trình Chinh Phục Cúp Danh Giá

Vòng Loại Euro 2024: Hành Trình Chinh Phục Cúp Danh Giá

Vòng loại euro 2024 lần thứ 17 diễn ra ở Đức đang vô cùng kịch tính và dần đi đến hồi kết. Có thể thấy cả 53 đội bóng tham dự đều rất đẳng cấp và có màng trình diễn đầy ấn tượng. Trước khi đến gần hơn với cái tên sẽ giành cúp danh giá năm nay, hãy cùng Sv388 điểm qua các tin tức nổi bật trong giải đấu. 

Giới thiệu về thể thức thi đấu ở vòng loại euro

Vòng loại euro 2024 diễn ra theo thể thức 10 bảng đấu. Trong một bảng sẽ có tổng cộng 5 hoặc 6 đội bóng được sắp xếp tranh tài. Những cái tên cùng nằm trong 1 bảng hoàn toàn là ngẫu nhiên và được FIFA bốc thăm công khai. Chính vì thế có những bảng các đối mạnh được xếp chung với nhau vô cùng kịch tính. 

Giới thiệu về thể thức thi đấu ở vòng loại euro
Giới thiệu về thể thức thi đấu ở vòng loại euro

Hai đội đứng nhất và nhì bảng đấu sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng tiếp theo. Các tuyển tham dự sẽ có 2 lượt để thể hiện và giành điểm số cho mình. Đội nhất bảng sẽ đấu với đội nhì bảng khác ở vòng sau. Vì thế việc xem tình hình chung và tính toán chiến thuật là rất quan trọng đối với các HLV. 

Các điểm nhấn trong vòng loại euro 2024

Năm nay được xem là mùa euro kịch tính và khó đoán khi liên tục xuất hiện các diễn biến bất ngờ. Nếu là người hâm mộ thể thao, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bất kỳ trận đấu nào vì mức độ hấp dẫn của nó. Dưới đây là một vài tin tức nổi bật mà Sv388 đã tổng hợp lại dành cho độc giả.  

“Ngựa ô” lên ngôi đầy bất ngờ

Ở vòng loại euro 2024, chúng ta có thể dễ dàng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của những đội tuyển không được đánh giá cao. Điển hình như Hungary, Áo, Slovenia hay Georgia đều là những ví dụ minh chứng cho điều này. Dù không sở hữu quá nhiều chân sút siêu sao, nhưng cách họ phối hợp rất ăn ý và có chiến thuật. 

Các điểm nhấn trong vòng loại euro 2024
Các điểm nhấn trong vòng loại euro 2024

Hungary xuất sắc đánh bại các đối thủ nặng ký như Anh, Thụy Sĩ, Áo hay Slovenia để dành vé bước tiếp. Hơn thế, họ tự tin nắm giữ ngôi vị đầu bảng và khiến người hâm mộ rất tự hào. 

Những ông lớn dần sa sút 

Một số đội tuyển được giới chuyên môn đánh giá cao ngay từ đầu vòng loại euro 2024 lại khiến người hâm mộ thất vọng. Có lẽ truyền thông đã tung hô quá đà và khiến khán giả chờ đợi nhiều hơn kỳ vọng của họ. 

Điển hình như đội tuyển Pháp đã để thua Bỉ ở trận chung kết play-off và lỡ hẹn với kỳ Euro năm nay. Bỉ xếp sau hà Lan và Áo tại chính bảng đấu không mấy nặng ký. Qua đó cũng dừng chân trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 

Những gã khổng lồ dẫn quay trở lại

Italia và Đan Mạch là 2 cái tên khổng lồ của làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên hào quang của 2 đội tuyển này dường như đã bị lãng quên vào những năm gần đây. Trong vòng loại euro 2024, Ý và Đan Mạch quyết tâm thay đổi cái nhìn của khán giả và lột xác. 

Họ xuất sắc dành 2 tấm vé tham dự vòng tiếp theo. Ý giữ vững chuỗi thành tích toàn thắng trong khi đó Đan Mạch vượt mặt Serbia trong vòng play-off. Hai đội bóng đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, xây dựng lại hình ảnh của họ trong lòng người hâm mộ. 

Hành trình diệu kỳ của Bồ Đào Nha

Đây là đội bóng được trông chờ trước khi bước vào vòng loại euro 2024. Đặc biệt là cầu thủ Cristiano Ronaldo. Năm nay là mùa cuối cùng CR7 tham dự và cống hiến cho đội nhà. Người hâm mộ vừa cầu nguyện cho chiến thắng của đội bóng vừa tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng nhìn thấy Ronaldo trên sân cỏ thế giới. 

Những cầu thủ xuất sắc tại vòng loại 2024 euro

Trong vòng loại euro 2024, chúng ta có thể thấy xuất hiện rất nhiều bàn thắng đẹp mắt. Dưới đây là danh sách các cầu thủ có phần thi đấu tuyệt vời và được đánh giá cao:

Những cầu thủ xuất sắc tại vòng loại 2024 euro
Những cầu thủ xuất sắc tại vòng loại 2024 euro
  • Kylian Mbappé (Pháp): Mặc dù cầu thủ trẻ gặp chấn thương khá nặng ở mũi trong trận đấu gặp Ba Lan. Tuy vậy, ngôi sao trẻ PSG vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp với 5 pha kiến tạo và 8 bàn thắng cho đội nhà. 
  • Dušan Vlahović (Serbia): Cầu thủ đã ghi 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo giúp cho đội bóng Serbia xuất sắc vượt qua vòng loại euro 2024. 
  • Fabian Ruiz (Tây Ban Nha): Anh là “Nhạc trưởng” của những chú bò tót và là cầu thủ siêu sao của đội. Chân sút PSG ghi được 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong giải. 
  • Jude Bellingham (Anh): Đây cũng là chân sút hạng nặng của đội tam sư và khiến nhiều cầu thủ dè chừng. Anh đã ghi được 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo đẹp mắt cho tuyển Anh. 

Trên đây là thông tin liên quan đến vòng loại euro 2024. Có thể thấy mùa giải năm nay có rất nhiều sự biến đổi nên khó đưa ra dự đoán chính xác về nhà vô địch. Hãy cùng thể thao Sv388 theo dõi thêm các vòng đấu tiếp theo và đón chờ các tin tức mới nhất sẽ được cập nhật trên website này. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *