Tổng Hợp Các Thế Gà Chọi Độc Đáo Không Phải Ai Cũng Biết

Tổng Hợp Các Thế Gà Chọi Độc Đáo Không Phải Ai Cũng Biết

Các thế gà chọi luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt với những am đam mê bộ môn đá. Bởi đây có rất nhiều thông tin hay, thú vị và mới lạ xoay quanh vấn đề này. Để nâng tầm hiểu biết của bản thân, hãy cùng Sv388 tham khảo các nội dung được đề cập trong bài viết hôm nay nhé.

Các thế gà chọi thường thấy tại các trường thi đấu

Đối với các kê thủ, việc biết rõ từng thế gà chọi là điều cực kỳ cần thiết. Bởi lẽ, điều này sẽ giúp cho chính bản thân người theo dõi trận đấu hiểu rõ tình hình thực tế như thế nào.

Dưới đây là các thế gà chọi thường xuất hiện tại các trường gà. Nếu nắm chắc những thông tin này, đảm bạn sẽ cảm thấy trận đấu trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Thêm nữa, bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan cũng như đánh giá chân thực nhất về các chiến kê.

Các thế gà chọi thường thấy tại các trường thi đấu
Các thế gà chọi thường thấy tại các trường thi đấu

Gà chọi ôm đấm

Hiểu nôm na rằng, thế đá này sẽ tác động trực tiếp vào người đối thủ. Do đó để có thể “xuất chiêu” một cách tốt nhất, đòi hỏi chiến kê phải có thân hình vạm vỡ và chắc nịch.

Trên thực tế, không có một nguyên tắc chung nào cho gà ôm đá về hình dáng hay lối đá. Thế nhưng là có một điểm chung duy nhất là sử dụng chân lao vào đối phương nhằm khiến nó văng ra ngoài cũng như không có cơ hội phản kháng. 

Đó là lý do tại sao mà các kê thủ thường lựa chọn gà biết đấm kiềng vào hốc nách, mu lưng cùng phần hậu để thực hiện thế đá này. Khi đó, chiến kê sẽ nhanh chóng hạ được đối thủ và đạt huy chương vàng.

Gà mang lên mang xuống – Các thế gà chọi phổ biến

Trong các trường gà nổi tiếng, khán giả thường xuyên bắt gặp thế gà mang lên mang xuống. Trong đó, thế mang lên thực chất là chỉ gà biết vào kèo đè đá mé; còn thế mang xuống được hiểu là lối đá vỉa trộm nách, vai lưng đối thủ.

Đối với chiêu thức này, cơ hội giành chiến thắng của chiến kê chỉ đạt 50/50. Bởi nó còn phụ thuộc vào mạng thuận cũng như chân đòn kết liễu của đối thủ. Do đó, với những ai tham gia cá độ đá gà thì hết sức phải lưu ý khi chọn gà chọi sở hữu thế này.

Gà mang lên mang xuống - Các thế gà chọi phổ biến
Gà mang lên mang xuống – Các thế gà chọi phổ biến

Gà chọi chạy xe buông tát

Nhắc đến các thế gà chọi hay, độc đáo không thể nào không kể đến gà chạy xe buông tát. Bởi lẽ, bắt đầu vào trận đấu, chiến kê sẽ bỏ chạy để đối thủ đuổi theo. Cuối cùng ra những đòn bất ngờ khiến đối thủ không kịp trở tay. Trong đó, đòn đá thường xuất hiện mau lẹ, chuẩn xác nên chiến kê sẽ nhanh chóng giành chức vô địch.

Gà vỉa – Các thế gà chọi hiểm

Thế gà chọi này thường chia làm 2 loại: vỉa tối và vỉa sáng. Trong đó, vỉa tối là cách đá chui vào cánh rồi lên cắn, đá vào lưng đối thủ. Còn vỉa sáng là chui luồn dưới hoặc bà sát lên mà đá lên vai lưng.

Có thể nhìn thấy rằng, chiến kê sở hữu thế gà chọi này thường sử dụng chân để đánh vào lưng hoặc nách non của đối thủ. Đây đều là những điểm yếu chí mạng của gà cũng như không thể nào phục hồi được khi bị tổn thương. Nhờ đó mà chiến kê nhanh chóng giành chiến thắng trong trận đấu.

Gà chọi lùi tát

Đây là thế đá được biến tấu từ lối đá đòn dọc. Chủ yếu, chiến kế sẽ tập trung ra đòn vào kiềng vai, cần non và đầu mặt của đối thủ. Vậy nên trong các thế gà chọi, gà lùi tát được coi là một thế hiểm vì chiến kê sẽ ra “chiêu” nhanh, bất ngờ khiến đối thủ không kịp phòng bị rồi bị hạ gục trong tích tắc.

Xem thêm: Cách Nuôi Gà Chọi Chuẩn Nhất Từ Chuyên Gia Của Sv388

Cách nhận biết các thế gà chọi chuẩn xác

Với những thông tin nêu trên của sv388, chắc hẳn bạn đã phần nào biết thế gà là gì cũng nhưng một vài lối đá phổ biến ở chiến kê. Nhưng để có thể phân biệt được chính xác, bạn cần dựa vào những cách sau đây:

Cách nhận biết các thế gà chọi chuẩn xác
Cách nhận biết các thế gà chọi chuẩn xác
  • Nắm rõ những đặc trưng của từng lối đá: tung chiêu như thế nào? Thân hình gà chọi ra sao…
  • Xem nhiều trận thi đấu khác nhau để hiểu hơn về các thế gà chọi.
  • Học hỏi những mẹo nhận biết hay từ những sư kê lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cũng như huấn luyện gà chiến.
  • Luôn tập trung quan sát và ghi nhớ những chiêu thức ra đòn của chiến kê để đưa ra phán đoán nhanh chóng, chính xác nhất.

Nhìn chung, các cách nhận biết thế gà tương đối đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được. Theo đó, chúng hoàn toàn phụ thuộc và khả năng phán đoán cùng kiến thức mà bản thân kê thủ sở hữu. 

Lời kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp tới quý bạn đọc các thế gà chọi hay xuất hiện trong các trường gà. Hy vọng những thông tin bí kíp gà đá này sẽ giúp ích cho bạn khi thưởng thức các trận thi đấu kịch tính, nảy lửa. Nếu như còn bất cứ câu hỏi nào liên quan, hãy liên hệ tới Sv388 để được giải đáp tận tình và miễn phí nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *