Nuôi Gà Đá Mau Tới Pin: Tất Tần Tật Kiến Thức Bạn Cần Biết

Nuôi Gà Đá Mau Tới Pin: Tất Tần Tật Kiến Thức Bạn Cần Biết

Nuôi gà đá mau tới pin để có thể tăng khả năng chiến thắng trong các giải đấu. Nếu bạn là người yêu thích bộ môn thể thao chọi gà thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Những thông tin được Sv388 đề cập ngay sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức vững chắc đào tạo chiến kê trở nên bất bại. 

Nuôi gà đá mau tới pin là gì?

Nuôi gà mau tới pin là thuật ngữ chuyên dụng của kê thủ. Ngụ ý của cụm từ này là đào tạo, huấn luyện và chăm sóc chiến kê đạt đến cấp độ mạnh nhất. Đây cũng chính là nguyện vọng của hầu hết kê thủ. Vì khi gà chọi vượt bật về thể trạng thì chắc chắn bạn sẽ giành trọn phần thắng trong các trận đấu. 

Mặc dù nuôi gà đá mau tới pin không quá khó, nhưng hầu hết kê thủ đều không biết cách thực hiện. Khi mới tập tành chơi chọi gà, nhiều người không có kiến thức, dẫn đến việc chăm sóc chiến kê sai cách. Hậu quả là sức khỏe gà không tăng lên theo thời gian mà còn phát sinh bệnh tật.

Nuôi gà đá mau tới pin là gì?
Nuôi gà đá mau tới pin là gì?

Xem thêm: Tục Chọi Gà Có Nguồn Gốc Từ Đâu? Những Đặc Điểm Của Gà Chọi

Các bí kíp từ cao thủ giúp nuôi gà tới pin thành công

Để nuôi gà đá mau tới pin thành công, người chơi mới nên tham khảo từ kinh nghiệm của “ông cha” hoặc các cao thủ khác. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đào tạo, chăn nuôi gà và có kiến thức nền tảng về bộ môn này. Dưới đây là một vài bí kíp hay được chúng tôi tổng hợp từ chuyên gia đá gà hàng đầu của vnsv388

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày 

Khẩu phần ăn và hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của gà. Bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm chất để chiến kê phát triển cả về cơ, xương và các bộ phận khác. Người chăn nuôi cũng nên chú ý đến trọng lượng và số bữa ăn trong ngày để tránh gà đá bị thừa cân, dư mỡ. 

Một mẹo nhỏ để nuôi gà đá mau tới pin đó là bổ sung vitamin và các loại thuốc an toàn cho gà. Bạn có thể cho chiến kê ăn kèm với nhóm chất này để thúc đẩy quá trình phát triển của chúng. Đừng quên quản lý nguồn nước uống, tránh bị nhiễm khuẩn, lây lan bệnh. 

Chế độ rèn luyện thể lực

Việc tập luyện hằng ngày là rất quan trọng vì nó sẽ khiến gà chiến của bạn trở nên nhanh nhẹn, chống ù lì. Thông thường chuyên gia sẽ chọn cách chăn nuôi thả vườn thay vì nhốt gà đá trong chuồng 24/24. Để gà tự do hoạt động trong một khung giờ nhất định và huấn luyện chúng trở về đúng giờ cũng là một cách hay. 

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý về việc phân loại đối tượng gà. Tránh để những con lớn hơn ở cạnh chiến kê còn non, để tránh tình trạng đấu đá lẫn nhau. Ngoài ra, để nuôi gà đá mau tới pin, bạn cũng nên cân nhắc giảm chế độ rèn luyện cho những “chiến binh” bị thương sau trận đấu. 

Các bí kíp từ cao thủ giúp nuôi gà tới pin thành công
Các bí kíp từ cao thủ giúp nuôi gà tới pin thành công

Môi trường chuồng trại 

Điều kiện sống của gà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chúng. Bạn nên vệ sinh chuồng ít nhất 2 lần mỗi tháng để đảm bảo chiến kê không bị nhiễm bệnh ký sinh hoặc lây nhiễm chéo. Việc làm này còn giúp người nuôi gà sớm phát hiện các dấu hiệu lạ trên chiến kê, từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời. 

Chọn giống gà mạnh làm bước đệm

Để thúc đẩy quá trình chăn nuôi gà đá mau tới pin, ngay từ đầu bạn nên lựa chọn các giống gà mạnh. Bản chất chiến kê tốt thì chắc chắn khả năng phát triển của chúng cũng vượt trội hơn gấp nhiều lần. Vì thế sư kê nên cân nhắc lựa chọn gà chọi có dòng giống mạnh, ít bệnh để tiết kiệm chi phí chăn nuôi về sau. 

Những chú ý khi nuôi gà tới pin

Bên cạnh việc nắm vững các kiến thức về cách nuôi gà đá mau tới pin, người chơi chọi gà cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

Những chú ý khi nuôi gà tới pin
Những chú ý khi nuôi gà tới pin
  • Không sử dụng chất kích thích và các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Việc dùng tùy tiện nhóm chất lạ sẽ khiến thay đổi cơ chế sinh học bên trong cơ thể gà. Lâu dần có thể khiến chiến kê mắc bệnh nặng và đột biến. 
  • Tránh để tình trạng “đạp máy” tranh nhau trong chuồng. Bạn nên tách riêng và có sự phân loại giới tính và thể trạng của gà chọi nếu nuôi số lượng lớn. Vì nếu để tình huống ghen tuông giữa các gà trống xảy ra sẽ dễ dẫn đến xung đột. 
  • Chú ý kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo việc nuôi gà đá mau tới pin đang đúng tiến độ. Nhiều sư kê chủ quan thường bỏ qua phần này. Tuy nhiên, nếu không có sự đánh giá sau mỗi quá trình, bạn khó có thể thấy được hiệu quả của phương pháp mình đang áp dụng. 

Trên đây là thông tin về cách nuôi gà đá mau tới pin được các cao thủ truyền tai nhau. Nếu mới nhập môn thể thao chọi gà, bạn nên tham khảo thêm các kiến thức khác để có tâm thể tự tin hơn. Đừng quên đặt cược thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm bí kíp gà đá cho bản thân bạn nhé! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *